Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Cách lựa chọn quạt điện phù hợp nhu cầu sử dụng

Quạt điện là một thiết bị gia dụng cần thiết trong gia đình. Hiện nay có rất nhiều loại quạt điện với hình dáng và tính năng khác nhau làm cho người mua gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đúng loại quạt mà mình cần. Sau đây là đặc điểm, tính năng của một số loại quạt thông dụng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn quạt điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Quạt sàn là là loại quạt truyền thống được sử dụng từ rất lâu. Giống như tên gọi, loại quạt này có chiều cao thấp nên thường được để trên bàn. Loại quạt này đảo gió theo chiều ngang và có thể giữ đứng yên. Tốc độ đảo gió tùy thuộc vào tốc độ quạt. Nếu bạn thường ngồi dưới nền nhà hoặc nằm ngủ trên nệm, chiếu mà không có giường thì loại quạt này thích hợp với bạn.
            Quạt đứng cũng có hình dáng giống như quạt bàn, nhưng chiều cao của quạt đứng cao hơn, khoảng từ 0.8m - 1.2m và có thể thể điều chỉnh độ cao linh hoạt. Loại quạt này đảo gió theo chiều ngang và có thể giữ đứng yên. Tốc độ đảo gió tùy thuộc vào tốc độ quạt. Quạt đứng được để dưới nền nhà, thích hợp khi người sử dụng ngồi trên ghế và nằm ngủ trên giường cao.
            Quạt treo tường có nguyên lý hoạt động tương tự quạt bàn hay quạt đứng chỉ khác là quạt không có chân đứng mà được treo lên tường. Khi điều khiển bạn sẽ giật một sợi dây để thay đổi tốc độ gió thay vì nút bấm hoặc xoay. Một số quạt có thêm dây điều chỉnh quay hay đứng yên. Quạt treo tường thích hợp với không gian nhỏ do không chiếm diện tích dưới nền nhà. Tuy nhiên bạn sẽ không thể hoặc gặp khó khăn khi muốn di chuyển quạt đến vị trí khác.
Các lưu ý khi chọn mua quạt điện:
  • Các loại quạt điện truyền thống như quạt bàn, quạt đứng... tuy có hình dáng không bắt mắt và kích thước lớn nhưng đây là những loại quạt có hiệu quả cao nhất.
  • Các loại quạt hơi nước, quạt tháp... có thể giúp cho phòng khách nhà bạn thêm sang trọng nhưng bù lại bạn phải chấp nhận giảm chút ít mát mẻ cho việc này.
  • Ngoài việc chọn đúng loại quạt điện theo nhu cầu sử dụng, bạn cần chú ý đến kích thước của cánh quạt, bạn hãy chọn kích thước quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Loại quạt nhỏ chỉ thích hợp cho một người sử dụng ở khoảng cách gần.
  • Một số quạt có thêm bộ phận hẹn giờ tự động tắt. Trong khi các loại quạt cao cấp hơn thường có thêm chức năng giúp điều khiển từ xa.
  • Hãy chọn mua các loại quạt điện có suất xứ rõ ràng và có giấy bảo hành của nhà sản xuất. Thông thường các loại quạt điện đều được bảo hành 12 tháng theo điều kiện của nhà sản xuất.
Nguồn: BuaXua.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét